วิธีเรียกใช้งาน เครื่องมือ Translate
- เปิดโปรแกรม Microsoft Word 2007
- คลิกหัวข้อ Review
- คลิกไอคอน Translate
- แค่นี้คุณก็จะพบหน้าต่างด้านขวามือ ซึ่งจะมีช่องให้คุณพิมพ์เพื่อแแปลภาษา
- ก่อนเริ่มแแปล ให้คลิกที่ด้านล่างของคำว่า To เพื่อบอกโปรแกรมว่า จะให้แปลเป็นภาษาไทย
- พิมพ์ข้อความภาษาอังกฤาในช่อง Search for ด้านบนสุด
- กดปุ่ม Enter ได้เลย
- จะพบคำแปล ซึ่งจะอยู่ด้านล่างของคำว่า Microsoft Translate
อ้อ ลืมบอกไป ตัวแปลภาษาสามารถใช้งานได้กับโปรแกรมอื่นๆ ใน Microsoft Office 2007
ทิปเพิ่มเติมการแปลภาษาโดยใช้ Translate ใน Office 2007
เราสามารถเลือกแปลข้อความที่เราพิมพ์อยู่เป็นภาษาไทยได้เลย? โดยการคลิกข้อความที่เราต้องการ จากนั้นกดปุ่มบนเมนู Review เลือกคลิกปุ่ม Translate แค่นี้ก็ได้คำแปลทางด้านขวามือแล้วครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น